ชวนดูหนังตลกแปลกใหม่ MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์

นี่เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มาจากดินแดนมังกรหรือว่าประเทศจีนนั่นเอง เป็นการรวมตัวของหนังแนวตลกเฮฮา มาผสมร่วมกับแนวไซไฟสุดล้ำจนทำให้เรานั้นได้ดูหนังเรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า MOON MAN หรือว่าช่วยด้วย ผมติดบนดวงจันทร์ เป็นหนังตลกที่ออกมาให้เรานั้นได้ดูหนังตลกกันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน เต็มอิ่มไปกับเสียงหัวเราะหนังเรื่องนี้นั้นได้ผู้กำกับอย่าง จางชืออวี๋ ที่มาพร้อมกับนักแสดงนำสิ่นเถิง และหม่าลี่ มาทำให้หนังเรื่องนี้นั้นมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นจนเป็นหนังที่เพียงแค่เริ่มเข้าฉาย ก็สามารถทำรายได้ถล่มทลาย เพียงแค่ได้ทำการฉายภาพยนตร์นี้ในประเทศจีน ก็สามารถทำรายได้จนไปแตะถึงหลัก หนึ่งหมื่นเจ็ดพันล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในหนังที่ทำรายได้สูงเอามากๆเลย

โดยภายในหนังเรื่อง MOON MAN หรือชื่อในภาษาไทย ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ ภายในหนังนั้นจะเล่าถึงเหตุการณ์ที่มีทีมนักบินอวกาศที่มาจากประเทศจีน ได้ทำการถูกส่งไปทำภารกิจบนดวงจันทร์ และทำการปกป้องการโลกจากการพุ่งชนจากดาวเคราะห์น้อยที่กำลังพุ่งมายังโลกของเรา แต่ทว่าเริ่มไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อดาวเคราะห์น้อยดวงนั้น กลับพุ่งมาเร็วกว่าที่ได้คำนวณเอาไว้ จนทำให้อาจจะถึงโลกเร็วกว่าที่กำหนด จนทำให้ลูกเรือทั้งหมด ต้องทำการอพยพขึ้น ยานและรีบออกไปจากดวงจันทร์โดยเร็ว แต่กลับมีหนึ่งคนที่ซวยที่สุดอยู่นั้นก็คือ พนักงานซ่อมแซมบำรุงยานอวกาศคนหนึ่งเขาก็คือ ตู๋กูเยว่ เขาไม่รู้ว่ามีเหตุการณ์แจ้งเตือนการอพยพให้หนีออกจากดวงจันทร์ จากหัวหน้าหม่าหลานซิง จึงทำให้เขานั้นถูกทิ้งและต้องใช้ชีวิตคนเดียวอยู่บนดวงจันทร์

แต่ความซวยของเขานั้นก็ยังไม่สิ้นสุดลง เมื่อเขานั้นได้เห็นอุกกาบาตนั้นพุ่งชนโลกต่อหน้าต่อตา จนทำให้เขานั้นคิดว่าเขาเป็น มนุษย์คนสุดท้ายที่เหลือรอดอยู่บนจักรวาลแห่งนี้ เขาจึงเริ่มใช้ชีวิตตามใจชอบบนดวงจันทร์ไปเรื่อยแต่เขานั้น ไม่รู้ว่ามีจิงโจ้อีกหนึ่งตัว ที่ยังอยู่บนดวงจันทร์เหมือนกันกับเขา นอกจากนี้ยังคงมีผู้ที่มีชีวิตรอดอยู่บนโลกเหลืออยู่เช่นกัน และทุกคนที่เหลือรอดอยู่บนโลกนั้น ได้ทำการดูไลฟ์สดชีวิตของเขากับเพื่อนจิงโจ้ของเขาอยู่ด้วย

เพียงแค่ได้ฟังแค่นี้แล้ว ขนาดยังไม่ได้ดูหนังก็คงได้รับรู้ถึงว่าหนังเรื่องนี้จะมีความฮาถึงขั้นไหน แต่นอกจากฉากฮ่าๆแล้วยังคงมีฉากดราม่าที่สามารถเรียกน้ำตาคนดูออกมาให้รับชมกันได้เลย เมื่อเราดูหนังนั้นเราจะเห็นได้ว่าองค์ประกอบภาพการตัดต่อ CG นั้นเทียบกับระดับฮอลลีวูดได้สูสีเราจึงไม่ควรพลาดที่จะดูหนังเรื่องที่มีคุณภาพขนาดนี้ไปได้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *